Trung tam ke toan tai thanh hoa
Cách tính thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động thương mại điện tử? Nếu bạn chưa biết cách hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
-
Ai cần nộp thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động thương mại điện tử?
Theo Thông tư số 40/2021/TT-BTC, các hộ kinh doanh và cá nhân cư trú có hoạt động sản xuất,
kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực, ngành nghề theo pháp luật, bao gồm cả hoạt động
thương mại điện tử, đều phải nộp thuế thu nhập cá nhân.
Điều này có nghĩa là, nếu bạn là một cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, bạn sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

-
Cách tính thuế thu nhập cá nhân từ hoạt động thương mại điện tử là gì?
Thuế thu nhập cá nhân được tính dựa trên doanh thu và tỷ lệ phần trăm tương ứng với ngành nghề kinh doanh của bạn. Cụ thể, công thức tính thuế thu nhập cá nhân là: Doanh thu X tỷ lệ %
Mức thuế suất áp dụng cho các nhóm ngành nghề như sau:
– Phân phối, cung cấp hàng hóa: thuế suất thuế GTGT 1%, thuế suất thuế TNCN 0,5%
– Dịch vụ, xây dựng không bao thầu nguyên vật liệu: thuế suất thuế GTGT 5%, thuế suất thuế TNCN 2%
– Sản xuất, vận tải, dịch vụ có gắn với hàng hóa, xây dựng có bao thầu nguyên vật liệu: thuế suất thuế GTGT 3%, thuế suất thuế TNCN 1,5%
– Hoạt động kinh doanh khác: thuế suất thuế GTGT 2%, thuế suất thuế TNCN 1%.
Hiện nay, các hoạt động kinh doanh TMĐT chủ yếu là mua hàng về để bán trên sàn TMĐT do đó, công thức tính thuế TNCN: Doanh thu X tỷ lệ 0,5%

-
Mức phạt khi cá nhân trốn thuế thu nhập cá nhân là gì?
Theo Nghị định 125/2020/NĐ-CP, mức phạt cho việc trốn thuế thu nhập cá nhân có thể từ 1 đến 3 lần số thuế trốn. Nếu bạn nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn trên 90 ngày, bạn có thể bị phạt từ 15 triệu đến 25 triệu đồng. Đối với khoản tiền thuế nợ phát sinh từ 01/07/2016, tiền chậm nộp được tính theo mức 0,03%/ngày trên số tiền thuế chậm nộp.
Trên đây là bài viết hướng dẫn cách để tính thuế thu nhập cá nhân hoạt động thương mại điện tử, kế toán ATC chúc các bạn thành thạo nghiệp vụ nhé!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
DỊCH VỤ KẾ TOÁN THUẾ ATC – THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ATC
Địa chỉ:
Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – Đông Hương – TP Thanh Hóa
( Mặt đường Đại lộ Lê Lợi, cách bưu điện tỉnh 1km về hướng Đông, hướng đi Big C)
Tel: 0948 815 368 – 0961 815 368

Trung tâm học kế toán thực hành tốt nhất tại Thanh Hóa
Lop day ke toan thuc hanh chat luong tai Thanh Hoa
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
Đào tạo kế toán ,tin học văn phòng ở Thanh Hóa, Trung tâm dạy kế toán ở Thanh Hóa, Lớp dạy kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán thuế tại Thanh Hóa, Học kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán ở Thanh Hóa.
? Trung tâm kế toán thực tế – Tin học ATC
☎ Hotline: 0961.815.368 | 0948.815.368
? Địa chỉ: Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa (Mặt đường đại lộ Lê Lợi, cách cầu Đông Hương 300m về hướng Đông).
Tin tức mới
Xóa file rác bằng phần mềm nhanh chóng, tiện lợi.
Trung tâm tin học ở thanh hóa Sau một thời gian sử dụng, máy tính
Cách khôi phục file đã xóa vĩnh viễn trong thùng rác đơn giản nhất
Hoc tin hoc cap toc o thanh hoa Cảm giác lỡ tay nhấn tổ hợp
Cách mở Calculator trên máy tính.
Hoc tin hoc o thanh hoa Máy tính bỏ túi (Calculator) là công cụ quen
Cách đưa Excel ra màn hình desktop Win 11 đơn giản
Trung tam tin hoc o thanh hoa Microsoft Excel là công cụ quen thuộc với
Hoc tin hoc thuc hanh o thanh hoa
Hoc tin hoc thuc hanh o thanh hoa Thất Bại Không Phải Đối Thủ Của
Học tin học ở thanh hóa
Học tin học ở thanh hóa Người Thành Công Và Kẻ Mơ Mộng: Khác Nhau
Cách mở Calculator trên máy tính.
Học tin học ở thanh hóa Máy tính bỏ túi (Calculator) là công cụ quen
Cách khắc phục lỗi không hiện phần trăm pin
Học tin học văn phòng tại Thanh Hóa Cảm giác sử dụng laptop hay điện