Trung tâm dạy tin học văn phòng ở Thanh Hóa
Bộ ứng dụng tin học văn phòng gồm rất nhiều ứng dụng nhỏ bên trong. Và một ứng dụng đặc biệt hữu ích phải kể đến đó chính là công cụ Excel.
Nói đến excel là nói đến các hàm, các công thức.
Nếu nắm bắt được các hàm cơ bản trong excel, tốc độ làm việc của bạn sẽ bứt phá thần tốc.
Excel nằm trong bộ công cụ văn phòng Microsoft Office gồm nhiều phần mềm hỗ trợ viết văn bản, thuyết trình, quản lý email hay bảng tính như Excel.
Phần mềm này giúp tạo ra các bảng tính, cùng các tính năng, công cụ hỗ trợ người dùng tính toán dữ liệu nhanh, chính xác với số lượng hàng triệu ô tính.
Phần mềm Excel được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề khác nhau.
Ví dụ như: Kế toán, Nhân sự, Hành chính, Giáo viên, Kỹ sư … và cả học sinh, sinh viên.
Công cụ này phù hợp cho những đối tượng soạn thảo tài liệu, tính toán các con số, phân tích dữ liệu gồm nhiều hàm thông dụng như Vlookup, Logic, SUM, ,…
cho phép bạn tính toán nhanh chóng mà ko cần sử dụng đến máy tính hay bất kì thiết bị nào khác hỗ trợ tính toán.
dưới đây là một số khái niệm cơ bản nhất trong EXCEL mà trung tâm kế toán tin học ATC muốn gửi tới các bạn cùng tham khảo,
để đạt được hiệu quả trong công việc ta phải bắt đầu từ những khái niệm cơ bản nhất. cũng giống như muốn xây dựng nên một ngôi nhà ta phải bắt đầu từ những viên gạch nhỏ…
-
WORKBOOK
- TẠO MỚI 1 WORKBOOK: Click đúp vào biểu tượng Excel Blank Workbook Hoặc nhấn Ctrl + N hoặc chọn FileØ chọn New tại Workbook hiện tại
- LƯU 1 WORKBOOK: Chọn FileØ Save, một khung cửa sổ hiện raØ chọn nơi lưu dữ liệu, và đặt tên tại mục FileName Øbấm chọn Save hoặc chọn tổ hợp phím Crtl+S
- ĐÓNG 1 WORKBOOK: Chọn FileØ Close hoặc nhấn vào nút Close(X) góc phải trên cùng màn hình Excel, hoặc nhấn tổ hợp phím Alt+F4
-
WORKSHEET
- Thêm: Chọn vào dấu + dưới khu vực tên
- Đặt tên: Chuột phải vào tên Ø Rename
- Xóa: Chuột phải vào tên Ø Delete
- Sao chép: Giữ chuột trái vào tên đồng thời giữ CTRL và kéo thả chuột trước
- Ẩn- hiển thị: Chuột phải vào tên Ø Hide (Unhide)
- Di chuyển: Giữ chuột trái vào tên Sheet và kéo thả
- Sao chép hoặc di chuyển qua Workbook khác: chuột phải vào tên sheetØMove or CopyØ tích chọn vào “Creat a copy” để Copy còn không tích chọn thì là Move, sau đó chọn Workbook khác tại mục to Book
- Bảo mật: ReviewØ Protect Sheet
-
DÒNG, CỘT
Cột chủ yếu được ký hiệu bằng chữ cái, Dòng được ký hiệu bằng con số
- Chọn: Chọn trỏ chuột vào ngay giữa chữ cái hoặc con số
- Quét chọn: giữ chuột trái vào ngay giữa chữ cái hoặc con sốØ kéo thả
- Xóa: Chọn cột hoặc dòng Ø Chuột phải Ø Delete
- Chèn: Chọn cột hoặc dòng Ø Chuột phải Ø Insert
- Sao chép: Chọn Ø Ctrl+C hoặc Chuột phảiØ Copy
- Di chuyển: Chọn Ø Ctrl+X hoặc Chuột phải Ø Cut
- Dán: có 2 kiểu là dán đè lên(Ctrl+V) cột hoặc dán chèn(Chuột phảiØInsert Copied Cells hoặc Insert Cut Cells)
- Ẩn- hiển thị: Chọn cột hoặc dòngØ Chuột phải Ø Hide (Unhide)Ø
- Giãn dòng, cột: Chọn trỏ chuột vào đường chỉ dưới dòng hoặc bên phải cột
-
Ô
- Chọn: Chọn trỏ chuột vào ô cần chọn
- Xóa: Chọn Ô Øphím Delete hoặc chuột phảiØClearContents (hoặc chọn công cụ Clear… trong thẻ Home)
- Trộn ô: Chọn các ô cần trộn Ø công cụ Merge…
- Xuống dòng tự động: Chọn Ô Ø Wrap text.
- Xuống dòng thủ công: Click đúp chuột vào ôØdi chuyển dấu nháy tại nơi cần xuống dòngØ Alt + Enter
- Chỉnh sửa nội dung trong Ô: Chọn ÔØF2 hoặc chọn ÔØ đưa dấu nháy vào thanh công thức hoặc Click đúp chuột vào Ô
- Tạo ghi chú: chuột phảiØ Insert Comment (để sửa chọn Edit, xóa chọn Delete)
Khóa học tin học văn phòng tại Thanh Hóa
Chương trình Tin học văn phòng đào tạo theo chuẩn của Microsoft Office. Học viên được cung cấp các kỹ năng tin học văn phòng chuyên nghiệp theo chuẩn, sử dụng các bộ công cụ văn phòng chuẩn: Word, Excel, Power Point, Outlook, sử dụng và khai thác tài nguyên Internet, làm chủ được PC, sử dụng hệ điều hành Window.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Người đi làm muốn học, hệ thống kiến thức và cập nhật tính năng của bộ công cụ văn phòng theo chuẩn của Microsoft Office.
THU HOẠCH KHÓA HỌC
Học viên hoàn toàn có thể sử dụng các kỹ năng văn phòng chuyên nghiệp thông qua việc thành thạo bộ công cụ: Word, Excel, Power Point, Outlook.
Địa chỉ: Số 01A45 Đại Lộ Lê Lợi – Đông Hương – TP Thanh Hóa ( cách Bưu Điện tỉnh Thanh Hoá 1km về hướng đông, hướng đi BigC).
☎ Hotline: 0948.815.368 – 0961.815.368
Học tin học tại Thanh Hóa
Trung tâm đào tạo tin học tốt nhất tại Thanh Hóa
Trung tam tin hoc tai Thanh Hoa
ATC chúc các bạn thành công!
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
Đào tạo kế toán ,tin học văn phòng ở Thanh Hóa, Trung tâm dạy kế toán ở Thanh Hóa, Lớp dạy kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán thuế tại Thanh Hóa, Học kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán ở Thanh Hóa.
? Trung tâm kế toán thực tế – Tin học ATC
☎ Hotline: 0961.815.368 | 0948.815.368
? Địa chỉ: Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa (Mặt đường đại lộ Lê Lợi, cách cầu Đông Hương 300m về hướng Đông).
Tin tức mới
Word, Excel hiển thị hiển cột Research – Là sao vậy nhỉ?
Học tin học tại thanh hóa Nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi word
Word không hiển thị hết trang và cách khắc phục chi tiết
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa Nếu file word của bạn không hiển
Kê khai, nộp thuế cho chi nhánh hạch toán độc lập, phụ thuộc
Hoc kế toán thực hành ở thanh hóa Cách kê khai, nộp thuế cho chi
Hoc ke toan o thanh hoa
Hoc ke toan o thanh hoa Phương pháp học trong thời đại 4.0 Xã hội
Hướng dẫn trích lập Dự Phòng Giảm Giá Hàng Tồn Kho
Hoc ke toan o thanh hoa Điều kiện, đối tượng trích lập và cách hạch
Tự động dọn sạch Recycle Bin trên PC Windows 11
Trung tam tin hoc tai thanh hoa Để máy tính tự động dọn sạch recycle
Sửa lỗi Excel không phản hồi trên Windows 11
Hoc tin hoc cap toc o thanh hoa Việc excel không phản hồi sẽ gây
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa Để não bộ của bạn không bị