Nơi đào tạo tin học văn phòng ở Thanh Hóa
Đào tạo tin học văn phòng ở Thanh Hóa
Hướng dẫn làm bài thuyết trình Powerpoint đẹp từ A-Z
Ngày nay, khả năng ứng dụng của PowerPoint là vô số, nó một công cụ hữu ích để giảng dạy, chia sẻ và học tập.
Kỹ năng thuyết trình với PowerPoint ngày càng trở nên cần thiết giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đạt những mục tiêu của mình.
Chính vì thế, kế toán tin học ATC ở đây để hướng dẫn bạn các bước làm bài thuyết trình PowerPoint từ A-Z.
Bước 1: Tạo dự án PowerPoint
Đầu tiên, bạn khởi chạy chương trình PowerPoint trên máy tính của bạn. Tại màn hình chính bạn sẽ có quyền chọn các mẫu thuyết trình được cung cấp để tạo dự án của mình. Nếu bạn muốn tự mình làm tất cả, hãy chọn Blank Presentation.
Bước 2: Chọn thiết kế
Điều tiếp theo vạn cần làm là quyết định giao diện chính cho bài thuyết trình, để làm điều này, hãy chuyển đến tab “Design” ở đầu trang.
Hãy lựa chọn giao diện của slide bằng các thiết kế ở ô Themes và Variants (nhấn nút mũi tên bên cạnh để hiển thị nhiều kiểu thiết kế hơn.
Khi chọn được giao diện vừa ý, toàn bộ giao diện bài thuyết trình sẽ được áp dụng giao diện đó.
Nếu bạn không muốn toàn bộ các slide tiếp theo đều sử dụng giao diện này, bạn hãy click chuột phải vào giao diện và chọn Apply to Selected Slides.
Bước 3: Tạo trang tiêu đề
Tại Slide đầu tiên, bạn dễ thấy dòng chữ “Click to add title”, việc của bạn rất đơn giản, chỉ cần nhấp vào nó và thay đổi tiêu đề thành tên bài thuyết trình của bạn.
Khi đã có văn bản của mình trên trang, bạn có thể thay đổi phông chữ, kích thước, màu sắc,… bằng các tùy chọn trên thanh công cụ.
Bạn cũng có thể thay đổi kích thước của hộp văn bản bằng cách kéo các góc của hộp.
Nếu muốn di chuyển hộp văn bản, chỉ cần đưa trỏ chuột ra đường viên, khi trò chuột đổi thành hình 4 mũi tên thì bạn giữ và kéo.
Bước 4: Thêm các Slide khác
Thông thường, bạn sẽ cần nhiều hơn một slide.
Bạn chỉ cần chú ý đến cột bên trái màn hình, nơi có hình thu nhỏ của slide 1, đây là nơi bạn sẽ quản lý các slide của mình.
Hãy nhấn New Slide trên thanh công cụ để thêm slide mới vào bài thuyết trình.
Bạn có thể nhấn vào Layout để chọn bố cục phù hợp cho slide này.
Một bố cục sẽ giúp bạn dễ dàng định hình và sắp xếp slide cho đẹp nhất.
Bước 5: Thêm Bảng, Hình ảnh, Đồ thị,…
Nếu bạn muốn chèn Bảng, hình ảnh, đồ thị hoặc bất kỳ nguyên liệu nào khác, hãy nhấp vào tab Insert trên đầu cửa sổ. Tại đây bạn sẽ thấy tất cả tùy chọn chèn vào trang trình bày của mình:
- Table: Bảng
- Pictures: Hình ảnh
- Shapes: Hình vẽ
- Chart: Đồ thị
- Text Box: Hộp văn bản
- WordArt: Hiệu ứng văn bản
- Một số thứ khác…
Khi thêm ảnh hay bảng biểu vào slide, bạn có thể thu phóng, di chuyển nó theo ý muốn giống như hộp văn bản.
Bước 6: Thêm hiệu ứng chuyển
Để thêm hiệu ứng chuyển tiếp giữa các yếu tố trong slide, bạn hãy nhấp vào tab Animation ở đầu trang
Nhấn vào yếu tố đầu tiên bạn muốn xuất hiện và chọn cho nó một hiệu ứng chuyển.
Ví dụ, ở đây tôi muốn hình ảnh được xuất hiện trước, tôi nhấn vào hình ảnh và chọn cho nó hiệu ứng Fade.
Tiếp tục, chọn yếu tố thứ hai là bảng biểu và gán cho nó hiệu ứng Fly in. Bạn sẽ thấy rằng, bên cạnh mỗi yếu tố là số thứ tự xuất hiện của nó.
Để thay đổi thứ tự, bạn hãy chọn một yếu tố và quyết định Move Earlier (xuất hiện trước) hoặc Move Later (xuất hiện sau).
Bước 7: Thay đổi thứ tự Slide
Để thay đổi thứ tự của các slide, bạn chỉ cần nhấn giữ vào một slide và di chuyển nó đến đúng vị trí rồi thả ra
Bước 8: Phát bản thuyết trình
Khi đã hoàn thành tất cả các trang trình bày theo thứ tự bạn muốn, hãy nhấn F5 để trình chiếu nó toàn màn hình. Bạn cũng có thể nhấn vào các nút Slide Show có trên màn hình để vào chế độ chiếu.
Nếu như bạn muốn lưu lại, chỉ cần chọn File >> Save để tránh mất đi bài thuyết trình của mình khi tắt máy.
Như vậy, bạn đã nắm được sơ lược các thao tác để tạo một bài thuyết trình PowerPoint.
- Nếu bạn là người chưa từng làm quen với máy tính, chưa biết gì về tin học muốn tìm một khóa học để thành thạo các kỹ năng cơ bản về tin học văn phòng.
- Nếu bạn là một dân văn phòng, muốn nâng cao hiệu suất công việc thì đừng bỏ qua các khóa học của trung tâm ATC!
Liên hệ Chuyên viên Tư vấn:
TRUNG TÂM KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
DỊCH VỤ KẾ TOÁN THUẾ ATC- THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ATC
Hotline: 0961.815.368 | 0948.815.368
Địa chỉ: Số 01A45 Đại Lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa (Mặt đường đại lộ Lê Lợi, Cách Bưu Điện Tỉnh 1km về phía Đông hướng đi BigC)
Thử tìm hiểu nhé!
Các bạn quan tâm đến khóa học tin học văn phòng của ATC vui lòng xem chi tiết khóa học:
Trung tâm đào tạo tin học tại Thanh Hóa
Lớp đào tạo tin học văn phòng ở Thanh Hóa
Noi hoc tin hoc van phong cap toc o Thanh Hoa
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
Đào tạo kế toán ,tin học văn phòng ở Thanh Hóa, Trung tâm dạy kế toán ở Thanh Hóa, Lớp dạy kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán thuế tại Thanh Hóa, Học kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán ở Thanh Hóa.
? Trung tâm kế toán thực tế – Tin học ATC
☎ Hotline: 0961.815.368 | 0948.815.368
? Địa chỉ: Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa (Mặt đường đại lộ Lê Lợi, cách cầu Đông Hương 300m về hướng Đông).
Tin tức mới
Word, Excel hiển thị hiển cột Research – Là sao vậy nhỉ?
Học tin học tại thanh hóa Nguyên nhân và cách để khắc phục lỗi word
Word không hiển thị hết trang và cách khắc phục chi tiết
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa Nếu file word của bạn không hiển
Kê khai, nộp thuế cho chi nhánh hạch toán độc lập, phụ thuộc
Hoc kế toán thực hành ở thanh hóa Cách kê khai, nộp thuế cho chi
Hoc ke toan o thanh hoa
Hoc ke toan o thanh hoa Phương pháp học trong thời đại 4.0 Xã hội
Hướng dẫn trích lập Dự Phòng Giảm Giá Hàng Tồn Kho
Hoc ke toan o thanh hoa Điều kiện, đối tượng trích lập và cách hạch
Tự động dọn sạch Recycle Bin trên PC Windows 11
Trung tam tin hoc tai thanh hoa Để máy tính tự động dọn sạch recycle
Sửa lỗi Excel không phản hồi trên Windows 11
Hoc tin hoc cap toc o thanh hoa Việc excel không phản hồi sẽ gây
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa Để não bộ của bạn không bị