Học kế toán tại thanh hóa
Người lao động khi có đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo luật lao động
có thể làm hồ sơ và nộp lên trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương để đề nghị
hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy hồ sơ bao gồm những gì?
Hãy cùng tìm hiểu cùng kế toán ATC nhé!
1. Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP (sửa đổi bởi Nghị định 61/2020/NĐ-CP) quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp
thất nghiệp bao gồm:
– Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH
– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu của một trong các giấy
tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
+ Quyết định thôi việc;
+ Quyết định sa thải;
+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
+ Xác nhận của người sử dụng lao động trong đó có nội dung cụ thể về thông tin của NLĐ; loại hợp đồng lao động
đã ký; lý do, thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động đối với NLĐ;
trung tâm kế toán tại thanh hóa
+ Xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc doanh nghiệp hoặc hợp tác xã giải thể,
phá sản hoặc quyết định bãi nhiệm, miễn nhiệm, cách chức đối với các chức danh được bổ nhiệm
trong trường hợp NLĐ là người quản lý doanh nghiệp, quản lý hợp tác xã;
+ Trường hợp NLĐ không có các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động do đơn vị sử dụng
lao động không có người đại diện theo pháp luật và người được người đại diện theo pháp luật ủy quyền thì
thực hiện theo quy trình tại điểm h khoản 2 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP
(sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Nghị định 61/2020/NĐ-CP).
+ Trường hợp NLĐ tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 Luật Việc làm thì
giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có
thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm
theo bản chính để đối chiếu của hợp đồng đó.
– Sổ Bảo hiểm xã hội.
hoc ke toan o thanh hoa
Tổ chức BHXH thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ BHXH cho NLĐ trong
thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.
Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công
an thì trong thời hạn 30 ngày, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân thực hiện xác nhận về
việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ BHXH cho NLĐ kể từ ngày nhận
được đề nghị của người sử dụng lao động.
2. Thủ tục nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp
Căn cứ Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, thủ tục nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định
như sau:
– Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, NLĐ
chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị
hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp nêu trên cho
trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi NLĐ muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
– NLĐ được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong
các trường hợp sau:
+ Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch UBND
xã, phường, thị trấn.
học kế toán thuế ở thanh hóa
Ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong các trường hợp nêu trên là ngày
người được ủy quyền trực tiếp nộp hồ
sơ hoặc ngày ghi trên ,dấu bưu điện đối với trường hợp gửi theo đường bưu điện.
– Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, ghi phiếu hẹn trả kết quả
theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định và trao phiếu trực tiếp cho
người nộp hồ sơ hoặc gửi qua đường bưu điện đối với người nộp hồ sơ qua đường bưu điện;
trường hợp hồ sơ không đúng theo quy định thì trả lại người nộp và nêu rõ lý do.
– Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất
nghiệp nếu NLĐ không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp thì NLĐ phải trực tiếp
hoặc ủy quyền cho người khác nộp đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ
việc làm nơi NLĐ đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.
3. Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp
Mức, thời gian, thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại Điều 50 Luật Việc
làm 2013, cụ thể
– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng
bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng tối đa không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với NLĐ
thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định; hoặc không quá 05 lần mức lương
tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật lao động đối với NLĐ đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền
lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
– Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp,
cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp, sau đó, cứ đóng đủ
thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.
– Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ
hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại khoản 1 Điều 46 của Luật Việc làm 2013.
Trên đây là bài viết hướng dẫn hồ sơ đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Chúc các bạn ứng dụng thành công!
Nếu bạn có nhu cầu nâng cao nghiệp vụ kế toán, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
DỊCH VỤ KẾ TOÁN THUẾ ATC – THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ATC
Địa chỉ:
Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – Đông Hương – TP Thanh Hóa
( Mặt đường Đại lộ Lê Lợi, cách bưu điện tỉnh 1km về hướng Đông, hướng đi Big C)
Tel: 0948 815 368 – 0961 815 368
Trung tâm dạy kế toán thực hành chất lượng ở Thanh Hóa
Địa chỉ kế toán thực hành tốt nhất tại Thanh Hóa
Địa chỉ kế toán thực hành tốt nhất ở Thanh Hóa
Lop ke toan thuc hanh chat luong o Thanh Hoa
Dia chi ke toan thuc hanh tot nhat tai Thanh Hoa
Dia chi ke toan thuc hanh tot nhat o Thanh Hoa
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN THỰC TẾ – TIN HỌC VĂN PHÒNG ATC
Đào tạo kế toán ,tin học văn phòng ở Thanh Hóa, Trung tâm dạy kế toán ở Thanh Hóa, Lớp dạy kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán thuế tại Thanh Hóa, Học kế toán thực hành tại Thanh Hóa, Học kế toán ở Thanh Hóa.
? Trung tâm kế toán thực tế – Tin học ATC
☎ Hotline: 0961.815.368 | 0948.815.368
? Địa chỉ: Số 01A45 Đại lộ Lê Lợi – P.Đông Hương – TP Thanh Hóa (Mặt đường đại lộ Lê Lợi, cách cầu Đông Hương 300m về hướng Đông).
Tin tức mới
Kế toán dự án là gì? Công việc chi tiết của kế toán dự án
Hoc kế toán thực hành ở thanh hóa Kế toán dự án là gì? Và
Kế toán công ty in ấn quảng cáo chuyên sâu
Hoc ke toan o thanh hoa Kế toán công ty in ấn quảng cáo sẽ
Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên máy tính Windows 11
Trung tam tin hoc tai thanh hoa Bạn muốn xóa lịch sử tìm kiếm trên
Cách xóa các ứng dụng cài sẵn trên máy tính Windows 11
Hoc tin hoc cap toc o thanh hoa Bài viết này tin học ATC xin
Cách xóa bộ nhớ đệm trên máy tính Windows 11
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa Cách để xóa bộ nhớ đệm trên
Hoc ke toan o thanh hoa
Hoc ke toan o thanh hoa Ngày 20 tháng 11, ngày Nhà giáo Việt Nam,
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa
Hoc tin hoc van phong o Thanh Hoa Ngày 20 tháng 11 hàng năm là
Kế toán các khoản thu chi trong đơn vị hành chính sự nhiệp
Học kế toán thực tế ở thanh hóa Bài viết hôm nay kế toán ATC